HOTLINE

Tập huấn kỹ năng Phòng cháy, chữa cháy cho nhân viên Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Nam Sài Gòn năm 2021

   Sáng ngày 10/4, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ – Công an TP.HCM phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Nam Sài Gòn tổ chức buổi tập huấn kiến thức về công tác phòng cháy, chữa cháy cho cán bộ, công nhân viên chức, người lao động trong bệnh viện.
Hằng năm, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Nam Sài Gòn đã phối hợp cùng phòng Cảnh sát PCCC – CNCH – Công an TP.HCM tổ chức buổi “Huấn luyện nghiệp vụ PCCC” cho cán bộ nhân viên bệnh viện.

   Tại buổi tập huấn, báo cáo viên Ông Trương Tấn Thiện – Đại Úy - Phó Đội trưởng - Đội Công tác Phòng cháy thuộc Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ – Công an TP.HCM cung cấp thông tin về một số vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng xảy ra trên phạm vi cả nước nói chung và địa bàn huyện Bình Chánh nói riêng trong những năm gần đây. Cùng với đó là truyền đạt những kiến thức cơ bản về công tác PCCC, các nguyên nhân gây ra cháy nổ, biện pháp thoát hiểm và cách đề phòng, cứu chữa khi cháy nổ xảy ra. Ngoài ra, các chiến sĩ công an còn hướng dẫn các phương án thoát nạn, cứu hộ khi xảy ra các sự cố cháy nổ, trình tự xử lý khi xảy ra 1 vụ cháy.

   Sau buổi học lý thuyết, cán bộ nhân viên Bệnh viện được tham gia thực hành những kỹ năng như cách chuyền vòi dẫn nước nhanh và không làm rối dây, cách sử dụng các phương tiện bình bột, bình CO2 để dập tắt đám cháy. Việc trang bị kiến thức, kỹ năng phòng cháy chữa cháy là rất cần thiết cho tất cả mọi người để có thể kịp thời ứng biến với những trường hợp cháy nổ có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

   Hiện tại, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Nam Sài Gòn đã thành lập đội PCCC cơ sở gồm có 35 người trực thuộc đội Bảo vệ là đơn vị nòng cốt trong việc tuyên truyền PCCC, sẵn sàng xử lý các tình huống khi có sự cố cháy nổ xảy ra.

   Thông qua buổi tuổi tập huấn giúp cho đội ngũ cán bộ nhân viên tại Bệnh viện nâng cao kiến thức và ý thức trách nhiệm về công tác PCCC, từ đó chủ động xử lý kịp thời các tình huống về cháy nổ khi có sự cố xảy ra tại đơn vị cũng như gia đình.

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Nam Sài Gòn

 

 
  • share1
  • zalo
  • share3