HOTLINE

BỆNH VIỆN ĐA KHOA QUỐC TẾ NAM SÀI GÒN TẬP HUẤN PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY 2022

Trong 3 ngày 04/08/2022 đến 06/08/2022, Bệnh Viện Đa khoa Quốc tế Nam Sài Gòn đã phối hợp với Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ huyện Bình Chánh – tổ chức tập huấn phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ nhằm phổ cập kiến thức phòng cháy chữa cháy, chủ động ứng phó khi có sự cố cháy nổ xảy ra, hạn chế thiệt hại về người và tài sản, bên cạnh đó vẫn đảm bảo công tác khám và điều trị cho người bệnh.

 

 

Tới tham dự và chỉ đạo có BS.CKII Đinh Thị Phương Giang, Phó Tổng Giám đốc bệnh viện. Về phía Cảnh sát PCCC có Thiếu tá Đỗ Tấn Tài - Cảnh sát PCCC huyện Bình Chánh.

 

 

Tham gia mỗi lớp tập huấn có khoảng 200 học viên là CBCNV Bệnh viện và các chiến sĩ tại Cảnh sát PCCC huyện Bình Chánh.

 

Phát biểu tại buổi tập huấn, BS.CKII Đinh Thị Phương Giang, Phó Tổng Giám đốc bệnh viện cho biết: Từ thực tế công tác tổ chức chữa cháy, cứu nạn cứu hộ cho thấy các vụ cháy tại bệnh viện đặc biệt nguy hiểm vì đây là nơi tập trung đông người, khi xảy ra cháy, đám cháy sẽ phát triển và lan truyền nhanh. Khi đó khói, khí độc sẽ lan truyền và bao trùm các lối thoát nạn như hành lang bên trong nhà, buồng thang bộ... Dẫn đến khó khăn cho quá trình di chuyển của người bị nạn, công tác tổ chức cứu nạn, cứu hộ và triển khai chữa cháy. Vì vậy việc trang bị kiến thức, kỹ năng luôn được ban giám đốc quan tâm.

 

 

Tại lớp học lý thuyết các học viên đã được các chiến sĩ Cảnh sát PCCC huyện Bình Chánh chia sẻ truyền đạt những kiến thức cơ bản về PCCC, các văn bản Luật về PCCC, các nguyên nhân cháy nổ, một số biện pháp PCCC tại Bệnh viện, cách sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ, những kỹ năng và cách xử lý tình huống khi xảy ra sự cố cháy nổ, kỹ năng thoát hiểm, cứu hộ bệnh nhân, biện pháp chữa cháy.

 

Sau buổi học lý thuyết, cán bộ nhân viên Bệnh viện được tham gia thực hành những kỹ năng thực tế. Mục tiêu đặt ra của tình huống giả định là lực lượng cảnh sát PCCC và cán bộ nhân viên phải triển khai đồng thời nhiều đội hình để chữa cháy và giải cứu an toàn cho 21 bác sĩ, bệnh nhân, điều dưỡng bị nạn mắc kẹt trong đám cháy do chập điện tại tầng 1

 

 

Với sự điều động và hỗ trợ từ phía lực lượng PCCC, các cán bộ nhân viên đã trực tiếp thực hành các kỹ năng như cách chuyền vòi dẫn nước nhanh và không làm rối dây, cách sử dụng các phương tiện bình bột, bình CO2 để dập tắt đám cháy. Việc trang bị kiến thức, kỹ năng phòng cháy chữa cháy là rất cần thiết cho tất cả mọi người để có thể kịp thời ứng biến với những trường hợp cháy nổ có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

 

 

Buổi diễn tập được chuẩn bị kỹ lưỡng và thực hiện nghiêm túc, an toàn, đảm bảo đúng yêu cầu, kỹ thuật đề ra. Lực lượng tại chỗ đã thao tác thành thạo, nhanh gọn, phối hợp ăn ý, nhịp nhàng với lực lượng chuyên nghiệp tổ chức thành công buổi diễn tập.

 

 

Có thể thấy, buổi diễn tập PCCC đã diễn ra thành công tốt đẹp. Qua buổi diễn tập, cán bộ nhân viên của bệnh viện đã được nâng cao nhận thức về công tác PCCC; thực hành thuần thục các thao tác cầm bình cứu hỏa xịt chữa cháy tại chỗ và phun vòi rồng lên độ cao nhất định khi xảy ra cháy, thực hiện cách báo hiệu hô lên khi có cháy, báo gọi 114  và cách làm thế nào để thoát khỏi đám cháy nhanh chóng.

 

 

Đây là hoạt động thường niên nhằm nâng cao nhận thức về công tác PCCC, kỹ năng thoát nạn an toàn và sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống cháy, nổ có thể xảy ra tại Bệnh viện. 

 

 

Dưới đây là những hình ảnh của buổi diễn tập:

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Nam Sài Gòn

 
  • share1
  • zalo
  • share3