HOTLINE

HỌP HỘI ĐỒNG NGƯỜI BỆNH KHOA NGOẠI TỔNG HỢP THÁNG 08/2023

Chiều ngày 29/08/2023, Khoa Ngoại Tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Nam Sài Gòn đã tổ chức chương trình định kỳ Họp hội đồng người bệnh kết hợp chương trình truyền thông giáo dục sức khỏe với chủ đề “Ung thư đại trực tràng đừng để đến khi quá muộn”.

 

 

Tại buổi họp hội đồng người bệnh, Ths.Bs.CKI Nguyễn Vũ Quang đã cảnh báo tình trạng Ung thư đại trực tràng trong nhiều năm gần đây tăng nhanh ở giới trẻ. Các khối u đại trực tràng ở bệnh nhân trẻ có tốc độ phát triển nhanh hơn những người lớn tuổi và thường được phát hiện ở giai đoạn muộn hơn. Ung thư đại trực tràng có thể phòng ngừa và phát hiện sớm, ở giai đoạn đầu tỉ lệ sống sau 5 năm lên tới 90%.

 

 

Sở dĩ ung thư đại trực tràng ở nước ta cũng như nhiều nước đang phát triển tăng nhanh do liên quan trực tiếp đến lối sống, chế độ ăn. Trong buổi sinh hoạt, BS Nguyễn Vũ Quang cũng đã chỉ ra những nguyên nhân như béo phì, ít vận động, tiêu thụ nhiều thịt đỏ, ăn ít trái cây và rau xanh, nạp nhiều chất béo, thức ăn nhanh, uống nhiều rượu, hút thuốc lá... là những yếu tố nguy cơ gia tăng tỷ lệ mắc bệnh.

 

 

Dấu hiệu ung thư đại trực tràng giai đoạn đầu dễ gây lầm tưởng với các bệnh lý đường tiêu hóa khác vì vậy việc tầm soát bằng nội soi đại trực tràng nên được thực hiện giúp phát hiện sớm một số ung thư đường tiêu hóa thường gặp như ung thư dạ dày, thực quản, đại tràng… Ngoài ra người bệnh và người nhà người bệnh cũng được hướng dẫn cách tính tuổi cần tầm soát ung thư đại trực tràng để bảo vệ sức khỏe. 

 

 

Chủ đề nhận được rất nhiều câu hỏi và sự quan tâm từ thân nhân người bệnh tham gia chương trình. 

 

 

Một số hình ảnh Họp hội đồng người bệnh: 

 

 

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Nam Sài Gòn

 

 
  • share1
  • zalo
  • share3