HOTLINE

HỌP HỘI ĐỒNG NGƯỜI BỆNH KHOA NGOẠI TỔNG HỢP THÁNG 1/2024

Chiều ngày 18/01/2024, buổi họp hội đồng người bệnh định kỳ của khoa Ngoại Tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Nam Sài Gòn đã được diễn ra với phần chia sẻ chủ đề “Sỏi túi mật” của Ths.Bs.CKI Nguyễn Trung Đương - Phó Trưởng khoa Ngoại Tổng hợp. 

 

 

Chia sẻ trong buổi họp hội đồng người bệnh, Ths.Bs.CKI Nguyễn Trung Đương giải thích: Túi mật và ống túi mật là nơi chứa đựng và dự trữ dịch mật do gan tổng hợp và bài tiết ra. Sỏi mật hình thành khi các chất trong dịch mật đông cứng lại thành chất rắn với kích thước đa dạng bên trong túi mật. Đây là do tình trạng bão hòa quá mức của các thành phần trong dịch mật gồm: muối canxi, cholesterol và sắc tố mật. 

 

 

Vậy “khi phát hiện sỏi túi mật có cần phẫu thuật không?” hay “phương pháp nào để trị sỏi túi mật?” hay “nếu bị mất túi mật có ảnh hưởng gì đến cuộc sống sau này không?”. Đây là những câu hỏi người bệnh rất quan tâm và được bác sĩ Đương tư vấn kỹ trong buổi sinh hoạt. 

 

 

Buổi họp hội đồng người bệnh đầu năm mới diễn ra sôi nổi và được sự tham gia đầy đủ từ người bệnh và thân nhân người bệnh của các khoa nội trú tại bệnh viện.

 

 

Một số hình ảnh tại buổi họp Hội đồng người bệnh tháng 1/2024:

 

 

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Nam Sài Gòn

 

 

Chuyên gia

NGUYỄN TRUNG ĐƯƠNG
Ths.BS.CKI
NGUYỄN TRUNG ĐƯƠNG
Phó khoa Ngoại Tổng Hợp
  • share1
  • zalo
  • share3