HOTLINE

HỌP HỘI ĐỒNG NGƯỜI BỆNH KHOA NGOẠI TỔNG HỢP THÁNG 4/2024

Chiều ngày 25/04/2024, Khoa Ngoại Tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Nam Sài Gòn đã tổ chức chương trình định kỳ Họp hội đồng người bệnh kết hợp chương trình truyền thông giáo dục sức khỏe với chủ đề “Tầm soát ung thư dạ dày - đại tràng trước khi quá muộn”. 

 

Tham dự buổi họp có BS.CKII Võ Đăng Sơn - Trưởng khoa Ngoại Tổng hợp, bà Võ Thị Thủy - Điều dưỡng Trưởng khoa Ngoại Tổng hợp và hơn 35 người bệnh, người nhà người bệnh đang điều trị tại các khoa phòng trong Bệnh viện.

 

Tại buổi họp, Bà Võ Thị Thủy - Điều dưỡng trưởng khoa Ngoại Tổng hợp đã giới thiệu về các công tác hoạt động khám chữa bệnh tại bệnh viện, cũng như giải đáp những thắc mắc, góp ý của thân nhân người bệnh trong quá trình chăm sóc người nhà tại bệnh viện.

 

Kết hợp cùng chương trình truyền thông giáo dục sức khỏe, BS.CKII Võ Đăng Sơn - Trưởng khoa Ngoại Tổng hợp đã cảnh báo tình trạng Ung thư dạ dày - đại tràng trong nhiều năm gần đây tăng nhanh ở người trẻ tuổi. Bác sĩ cũng cho biết ung thư dạ dày - đại tràng có thể phòng ngừa và phát hiện sớm, ở giai đoạn đầu tỉ lệ sống sau 5 năm lên tới 90%.

Sở dĩ ung thư dạ dày - đại tràng ở nước ta cũng như nhiều nước đang phát triển tăng nhanh do liên quan trực tiếp đến lối sống, chế độ ăn. Trong buổi sinh hoạt, BS Võ Đăng Sơn cũng đã chỉ ra những yếu tố nguy cơ với những người qua 40 tuổi và nguyên nhân như ăn đồ cay, đồ nóng, nhiều thịt hơn chất xơ, ít vận động, hút thuốc lá.

 

Việc tầm soát sớm bằng phương pháp nội soi dạ dày - đại tràng giúp mang lại tác động tích cực đối với người bệnh. 

 

Chủ đề nhận được rất nhiều câu hỏi và sự quan tâm từ thân nhân người bệnh tham gia chương trình. Nhiều người bệnh đã đặt những câu hỏi đến BS Sơn cũng như chia sẻ về trải nghiệm dịch vụ tại bệnh viện. 

Một số hình ảnh tại buổi Họp hội đồng người bệnh: 

 

 

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Nam Sài Gòn

 

 
  • share1
  • zalo
  • share3