HOTLINE

HỌP HỘI ĐỒNG NGƯỜI BỆNH PHÒNG KHÁM TIẾT NIỆU THÁNG 9/2023

Chiều ngày 12/09/2023, trong buổi họp hội đồng người bệnh của Phòng khám Tiết niệu - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Nam Sài Gòn, BS.CKII Lê Văn Hiếu Nhân đã gặp gỡ kết hợp truyền thông giáo dục sức khỏe với chủ đề “Tăng sinh lành tính tuyến tiền liệt - Vấn đề cần quan tâm của Nam giới từ 50 tuổi trở lên”.

 

 

Trong buổi chia sẻ, BS Nhân đã đưa ra rất nhiều thông tin hữu ích về bệnh lý: U phì đại lành tính tuyến tiền liệt còn gọi là tăng sinh lành tính tuyến tiền liệt, rất phổ biến ở nam giới; thường gặp ở những người đàn ông lớn tuổi, tuổi càng cao thì tỷ lệ càng tăng. Do sự quá sản lành tính của tuyến tiền liệt, khối u phì đại chèn ép các tổ chức kế cận gây ảnh hưởng tới niệu đạo tuyến tiền liệt, cổ bàng quang, bàng quang, niệu quản, ứ trệ nước tiểu tăng dần cuối cùng sẽ gây suy thận.

 

 

Mức độ nghiêm trọng của người bệnh tăng sinh lành tính tuyến tiền liệt là khác nhau với từng dấu hiệu triệu chứng đường tiểu được lượng giá bằng điểm số. Thông qua buổi họp hội đồng người bệnh BS.CKII Lê Văn Hiếu Nhân cũng đã hướng dẫn chi tiết cách đánh giá các triệu chứng bệnh và cần thăm khám sớm để có chỉ định phù hợp. 

 

 

Người bệnh và thân nhân tham gia buổi họp rất quan tâm và đặt nhiều câu hỏi cho bác sĩ Nhân giải đáp. 

 

 

Một số hình ảnh Họp hội đồng người bệnh tháng 09/2023: 

 

 

 

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Nam Sài Gòn

 

 

Chuyên gia

LÊ VĂN HIẾU NHÂN
BS.CKII
LÊ VĂN HIẾU NHÂN
Phó Trưởng khoa Ngoại tổng hợp Tiết niệu
  • share1
  • zalo
  • share3