HOTLINE

XÉT DUYỆT GIẢI PHÁP VÀ LỘ TRÌNH THỰC HIỆN CÁC ĐỀ ÁN CẢI TIẾN CHẤT LƯỢNG BỆNH VIỆN ĐỢT 1 NĂM 2023

Trong buổi chiều ngày 06/05/2023, Hội đồng Khoa học kỹ thuật bệnh viện với sự chủ trì của Chủ tịch Hội đồng – Giám đốc chuyên môn ThS.BS.CKII Nguyễn Trương Khương đã tiến hành tổ chức xét duyệt các giải pháp và lộ trình thực hiện các đề án cải tiến chất lượng năm 2023

 

 

Với sự quay trở lại lần này, không chỉ đã thu hút được rất nhiều ý tưởng cải tiến chất lượng mà chất lượng của những đề án càng thiết thực và được đầu tư kỹ lưỡng. Buổi xét duyệt đã đảm bảo tính khách quan và chất lượng khoa học của các đề án từ các khoa/phòng. 

 

Qua buổi làm việc vô cùng nghiêm túc của các thành viên Hội đồng và chủ nhiệm các đề án, Hội đồng Khoa học kỹ thuật đã phê duyệt giải pháp và lộ trình triển khai các đề án cấp bệnh viện như sau: 

  1. Cải tiến công tác quản lý kho Hồ sơ bệnh án.
  2. Nâng cao năng lực tiếp nhận và chất lượng chăm sóc người bệnh tại khoa cấp cứu.
  3. Cải tiến về thông tin thuốc tim mạch.
  4. Cải tiến chất lượng cảnh báo tương tác thuốc toàn viện.
  5. Thực hiện ra thuốc lẻ cho từng người bệnh để Điều dưỡng được “giải phóng” công việc chia thuốc, dành thời gian nhiều hơn cho công tác chăm sóc người bệnh
  6. Ứng dụng Appsheet trong thực hành và bảo quản thuốc tại kho, nhà thuốc.
  7. Rút ngắn thời gian xuất viện.
  8. Cải tiến khảo sát hài lòng khách hàng.
  9. Xây dựng phần mềm quản lý chỉ số chất lượng bệnh viện.
  10. Cây ý tưởng.

 

Các đề án tập trung vào công tác nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh, tăng tính an toàn và giảm lãng phí trong hoạt động bệnh viện. Hội đồng xét duyệt đã đưa ra những nhận xét, góp ý và đánh giá cụ thể cho từng giải pháp. Nhìn chung, các đề án cải tiến của các khoa/phòng có tính khả thi và ứng dụng thực tế rất cao. Thời gian dự kiến sẽ tổ chức nghiệm thu kết quả vào tháng 11/2023.

 

Kết thúc buổi phê duyệt, chủ tịch Hội đồng Khoa học kỹ thuật - Giám đốc chuyên môn bệnh viện - Ths. BSCKII. Nguyễn Trương Khương đã cảm ơn và chúc mừng tất cả các chủ nhiệm đề án đã có những ý tưởng cải tiến rất tốt. BS Khương kỳ vọng tất cả các đề án sẽ triển khai hiệu quả mang lại giá trị thiết thực, nâng cao chất lượng và hiệu quả công việc.

 

Một số hình ảnh tại buổi xét duyệt:

 

Trong thời gian tới, Hội đồng Khoa học kỹ thuật sẽ tiếp tục xét duyệt các ý tưởng, giải pháp và lộ trình các đề án còn lại.

 

 

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Nam Sài Gòn

 

 
  • share1
  • zalo
  • share3