HOTLINE

HỌP HỘI ĐỒNG NGƯỜI BỆNH KHOA NGOẠI TỔNG HỢP THÁNG 11/2023

Chiều ngày 30/11/2023, buổi họp hội đồng người bệnh định kỳ của khoa Ngoại Tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Nam Sài Gòn đã được diễn ra với phần chia sẻ của BS.CKII Võ Đăng Sơn - Trưởng khoa Ngoại Tổng hợp với chủ đề “Ung thư dạ dày: tầm soát sớm, chữa lành bệnh”.

 

 

Ung thư dạ dày là một trong năm bệnh lý ung thư phổ biến trên thế giới cũng như ở Việt Nam. Tại Việt Nam hiện nay tỷ lệ phát hiện bệnh ở giai đoạn muộn còn cao, khiến cho việc điều trị gặp nhiều khó khăn, hiệu quả kém, kinh phí điều trị lớn. Ung thư dạ dày giai đoạn sớm được định nghĩa là mức độ xâm lấn ung thư dạ dày chưa vượt qua lớp hạ niêm mạc. Ở giai đoạn này có tiên lượng tốt hơn nhiều so với ung thư dạ dày giai đoạn tiến triển (90% sống sót sau 5 năm).

 

 

Với sự phát triển của y học, hiện nay việc tầm soát ung thư dạ dày bằng nội soi được thực hiện nhanh chóng chỉ trong khoảng 15 phút, phát hiện sớm các tế bào ung thư dạ dày mà còn có khả năng phát hiện được các bệnh tiêu hóa khác tiềm ẩn nguy cơ gây ung thư, từ đó các bác sĩ sẽ đưa ra phương án điều trị kịp thời.

 

 

Chủ đề nhận được rất nhiều sự quan tâm của người bệnh và thân nhân người bệnh đang điều trị nội trú tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Nam Sài Gòn.

 

 

Người bệnh đã đặt rất nhiều câu hỏi cho BS.CKII Võ Đăng Sơn liên quan đến dấu hiệu nhận biết ung thư dạ dày và các bệnh lý liên quan về hệ tiêu hóa.

 

 

Một số hình ảnh của buổi họp hội đồng người bệnh:

 

 

 

 

 

 

 

 

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Nam Sài Gòn

 

 

Chuyên gia

VÕ ĐĂNG SƠN
BS.CKII
VÕ ĐĂNG SƠN
Trưởng khoa Ngoại tổng hợp
  • share1
  • zalo
  • share3